ยินดีตอนรับสู่เว๊ปบล็อก"จ๊ะโอ๋ครับผม"

บรรยากาศของตลาดน้ำอัมพวา

บรรยากาศของตลาดน้ำอัมพวา


เรือที่เราสามารถไปชมหิ้งห้อยได้

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ได้อะไรบ้างในโปรแกรม photoshop

ได้อะไรบ้างในการเรียนโปรแกรมPhotoshop
1. ได้รู้ถึงวิธีการเข้าโปรแกรม Photoshop
2. ขั้นตอนการเข้าโปรแกรม Photoshop มีขั้นตอนตังนี้
2.1 เข้าโปรแกรม Photoshop แล้วไปเลือกที่เมนู flie แล้วก็เลือก New จะขึ้นหน้าจอนี้ออกมาโดยที่ให้เราเหลือเมนูTools กับ Layers เท่านั้น เมนู Layers เป็นหัวใจสำคัญที่สุดในโปรแกรม Photoshop โดยถ้าเราหาเมนูนี้ไม่เจอให้เราไปคลิกไปที่เมนู window
ข้อมูลในเมนู new ประกอบไปด้วย
1. neme ให้เราใส่ข้อมูลที่เราต้องการตั้งชื่อ
2. preset size เป็นตัวขนาดให้เราเลื่อกว่าเราจะใช้กับกระดาษชนิดใดเช่นขนาด800x600เท่ากับpowerpoint หนึ่งหน้า
3. widht ขนาดความกว้าง Height ขนาดความสูง หน่วยถ้าเป็นเมตรย่อหน้าห้ามตั้งค่าสูง
4. Resotution ความละเอียด
5. Color Mode คือสีต่างในการทำงาน เช่น RGB Color คือแม่สีของแสง R สีแดง Gสีเขียว B สีน้ำเงิน / CMYK สำหรับเข้าโรงพิมพ์ Cสีฟ้า M สีม่วง Y สีเหลือง K สีดำ / Crayscale เป็นสีเทาหรือขาวดำ
การบันทึกข้อมูล
ไปที่เมนู Flie à save as à Flie mene ให้ตั้งชื่อ à Format นามสกุลของโปรแกรม นามสุกล PSD แก้ไขได้ ไม่รวมกัน ข้อเสีย คือ ไพล์ใหญ่ / JPEG แก้ไข้ไม่ได้ ข้อดี คือ ไพล์เล็ก
การพิมพ์ตัวอักษร
เวลาที่จะพิมพ์ตัวอักษรให้กดไปที่ตัว T และทุกครั้งที่พิมพ์ตัวอักษรเสร็จแล้วให้ให้กด Ø ทุกครั้งเพื่อที่จะทำรายการต่อไป
เมนูลัดที่ควรรู้
Ctrl T ย่อขยายวัตถุนั้น ๆ กลับหน้าหลังดึงย่อวัตถุ / Ctrl + เพิ่มของกระดาษ / Ctrl - การลดของกระดาษ
ทุกครั้งที่จะขยายให้กด shift ทุกครั้ง







รูปแบบในการทำข้อมูลดังภาพ
1. เข้าโปรแกรมแล้วเปิดที่New
เปิดรูปภาพที่เราต้องการจะเป็นพื้นหลัง
3. เลือกที่ตัวอักษรที่เป็นตัวทีเส้นปะ
4. คลิกที่รูปภาพพิมพ์ข้อความที่เราต้องการจะพิมพ์
5. เมื่อพิมพ์เสร็จแล้วให้กดØ
6. เอาเมาล์ไปคลิกตัวอักษรที่เป็นเส้นปะแล้วนำไปวางไว้ที่ตัวกระดาษที่เราตั้งไว้
7. ถ้าจะทำให้เป็น2 ตัว edit copy edit peste
8. กด Ctrl T ย่อขยายวัตถุนั้น ๆ กลับหน้าหลังดึงย่อวัตถุ แล้วก็ทำให้ตัวอักษรกลับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็นหน่อยนะจ๊ะ